Trang Human Rights

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Discussions on Snowden debate...

Nếu Snowden vì đấu tranh cho “quyền riêng tư” thì anh ta có cần phải “cúng” cho TQ những tin tức tuyệt mật mà đất nước của anh ta đang phải đối phó với TQ? Nên phân biệt rạch ròi hai việc này. Tôi vẫn tin bạn là người có hiểu biết.

·                                 ông chín Paris
37Thích  
15/06/2013 16:15
Ăn hamburger thờ mì xào giòn!
·                                 Râu rầu
4Thích  
15/06/2013 16:17
Tất nhiên sẽ có những công nghi ngờ, công trình nghiên cứu, điều tra để kết luận Người hùng là tội đồ, và thế là hình tượng sụp đổ, tòa án làm việc, công chúng bị lừa đảo, thêm vài ba điều luật để hạn chế những người muốn làm anh hùng trong tương lai. Sự thật đắt đỏ lắm, làm người hùng như trong phim Holywood khó lắm, bởi nhân vật phản diện trong phim không quy mô và hùng mạnh nhe đời thực.
·                                 nguyễn minh tú
0Thích  
15/06/2013 17:45
Chưa chắc à! Coi chừng chiêu "thả con săn sắt bắt con cá rô"...
·                                 Bé Bi
18Thích  
15/06/2013 17:53
Tôi thật sự ngạc nhiên với quan điểm của bạn Râu rầu. Nếu Snowden vì đấu tranh cho “quyền riêng tư” thì anh ta có cần phải “cúng” cho TQ những tin tức tuyệt mật mà đất nước của anh ta đang phải đối phó với TQ? Nên phân biệt rạch ròi hai việc này. Tôi vẫn tin bạn là người có hiểu biết.
·                                 Xììì...
10Thích  
15/06/2013 18:38
Ai nhận xét con người Mỹ này như thế nào thì tùy. Nhưng tui tin rằng tương lai bác Râu Rầu sẽ là một "người hùng kiểu Snowden"" như bác ấy mong muốn. Hổng có ai ép uổng hay bôi nhọ gì bác đâu, đừng lo.Hahaha!!!
·                                 Râu rầu
2Thích  
15/06/2013 21:23
Bebi: tôi cũng nghĩ bạn là người như thế. Tôi luôn ngưỡng mộ nước Mĩ rất nhiều điều, luôn muốn Việt Nam ta và Mĩ là những người bạn tốt. Tuy vậy tôi cũng thường những cuộc tranh luận với những người bạn Mĩ mà tôi quen biết về những vấn đề không cùng quan điểm. Quay lại chuyện Snowden: nếu là anh ta thì tôi cũng chọn Hông Kông thay vì chọn Nga, TQ (đại lục) và càng không bao giờ chọn Triều Tiên, Iran... -những nước công khai coi Mĩ là kẻ thù. Bởi ở đó anh ta vẫn có cơ hội được bảo vệ, lại không bị kết luận ngay là gián điệp vì dù sao Hồng Kông cũng là khu vực bán tự trị, chịu nhiều ảnh hưởng của phương Tây. Như thế, anh ta có thể vừa cung cấp thông tin một cách liều lượng, vừa có thể ẩn náu, lại có đủ thời gian để tính toán bước đi tiếp theo. Nếu anh ta chọn một nước thuộc châu Âu thì giờ này số phận anh ta hoàn toàn khác. Hẳn giờ này anh cũng đang rất đau lòng bởi những nghi vấn, không có tội lỗi nào lớn bằng tội phản quốc. Điều đó làm cho tôi coi anh ta là người hùng. Điều nữa là, thật khó tin khi một điệp viên của TQ lại có thể ra đi một cách dễ dang mà không có sự bảo vệ kĩ lưỡng như thế, là một điệp viên khi đã tẩu thoát thì phải có phương án bảo vệ hoặc biến mất một cách hợp lý nhất, đằng này anh ta lại đang nằm trong một mớ bòng bong như hiện tại. Làm như thế anh ta có giàu có hơn mức lương khủng mà CIA trả, gia đình, và một cuộc sống ai cũng biết là tốt hơn TQ rất nhiều. Cuối cùng, một cơ quan tình báo hàng đầu thế giới thì lực lượng phản gián tinh xảo liệu có để lọt một điệp viên hai mang vào làm công việc hệ trọng rồi chuồn đi như thể một cuộc du hí đơn giản thế không. Chấp nhận Snowden là tình báo TQ thì cũng chấp nhận cơ quan phản gián Hoa Kì làm việc tồi tệ đến mức độ nào, vậy thì còn rất nhiều Snowden nữa.
·                                 Hoan hô râu rầu
0Thích  
16/06/2013 00:01
Râu Rầu phân tích hợp lý đấy, CIA chứ có phải trò đùa như trong film đâu mà lại lọt 1 ông điệp viên 2 mang vào, nhất là ông này lại nắm được nhiều thông tin như thế. Còn nói chung, nói riêng, nói rộng, nói hẹp thì chuyện này chắc là không ảnh hưởng đến bữa sáng ngày mai của mỗi "còm" cũng như kì nghỉ dự kiến cùng gia đình và công ty sắp tới chứ?
·                                 anh việt
1Thích  
16/06/2013 06:34
Edward Snowden là ANH HÙNG. Nếu phản quốc thì chọn cách im lặng để có nhiều tin càng tốt. Kiểu đánh lừa dư luận của Mỹ xưa rồi. Bôi nhọ lên đầu anh ta để có thể thoát tiếng xấu khi đi nhìn trộm các nước.
·                                 anh chân thật
1Thích  
16/06/2013 06:42
Một số tờ báo Mỹ cho rằng chính quyền Washington đang mở chiến dịch bôi nhọ Ed Snowden nhằm hạn chế tác động từ vụ rò rỉ chương trình theo dõi của NSA. Tạp chí Foreign Policy nhận định những cáo buộc như Snowden phản quốc, làm gián điệp cho Trung Quốc, bới móc quá khứ của anh ta... đều chỉ là những cách thức bôi nhọ danh dự của “người thổi còi”.
·                                 lê hùng
1Thích  
16/06/2013 08:11
Ý kiến của Râu Rầu nghe đúng đó.
·                                 Bé Bi
2Thích  
16/06/2013 08:53
Bạn lập luận khá nhưng còn thiếu. Trong thời chiến tranh lạnh thì chuyện gián điệp lọt lưới của cả hai bên là rất bình thường. Không có cơ quan nào hoàn hảo cả. Trở lại chuyện Snowden, tôi xin nhắc mấy điều để lý giải tại sao tôi vẫn xem anh ta là kẻ phản quốc mặc dù tôi vẫn chưa cho là gián điệp. Nếu anh ta chỉ đơn thuần đấu tranh vì “nhân quyền” như đã rêu rao từ đầu thì anh ta có cần thiết phải cung cấp cho TQ những tin tức, phương thức nhạy cảm mà đất nước anh ta đang phải đối phó với TQ hay không? Bạn có người thân bên Mỹ vậy bạn thừa biết là quyền tự do bày tỏ quan điểm là chuyện bình thường. Ngay thời Bush đang là Ttg, nhân dân Mỹ vẫn biểu tình chống Bush trong cuộc chiến Iraq bằng cách mỗi người dẫn theo một con chó đeo mặt nạ hình Bush trước Nhà Trắng mà chẳng ai bị bắt cả. Những bê bối tại các nhà tù ở Iraq cũng do chính báo chí Mỹ đầu tiên chỉ ra cho toàn thế giới biết nhưng đâu có ai bắt giữ họ. Học sinh cấp 2-3 đã được quyền phê phán Bush ngay trong những buổi thảo luận ở lớp. Và bạn biết vụ Obama bị dân chúng lên án vì vô tình đập chết... một con ruồi, đến mức ông ta phải lên tiếng thanh minh và xin lỗi hay không? Theo bạn, khi anh ta làm vậy thì anh ta vì “lý tưởng” hay “chân lý” nào, trong khi TQ cũng đâu có tốt đẹp, cao thượng gì, TQ cũng là một tin tặc nổi tiếng kia mà? Tóm lại, ngay chuyện bỏ đất nước ra đi để bêu rếu trong khi anh ta còn nhiều cách lựa chọn, đã là đáng trách rồi, huống chi anh ta lại cố tình cung cấp những tin tức tuyệt mật cho kẻ thù (hoặc đối thủ) của đất nước. Vậy là anh hùng sao? Ở nước ta còn có tội danh “ lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm hại lợi ích của nhà nước”, tội “ trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền”, “ tội gián điệp”, “ cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và tội “phản bội tổ quốc” chắc không phải để “làm kiểng” nếu, trong trường hợp này, Snowden là người VN. Còn chuyện anh ta có “hy sinh” lợi ích cá nhân (lương cao...) hay không thì trời biết, anh ta biết và những kẻ sử dụng anh ta biết, bạn khoan vội ca ngợi, coi chừng “hố” đấy. Nên nhớ, “không ai cho không cái gì” và nhất là cách sống người Mỹ rất thực dụng, bạn nên lưu ý.
·                                 cựu chiến binh K
0Thích  
16/06/2013 10:26
Tui không hiểu trong đầu của một vài bạn, cái khái niệm "phản bội tổ quốc" là như thế nào?
·                                 Tám Tàng
0Thích  
16/06/2013 11:01
Bé Bi, Năm Can diễn giải chuẩn không cần chỉnh. @ Râu Rầu, Anh chân thật... Nếu anh chàng này là người VN thì các bạn nghĩ sao, có tôn vinh anh hùng không? Theo tui luận anh hùng hoặc tiểu nhân thì có gì khó đâu mà phải động não. Nếu chỉ cần sáng suốt và không cay cú thì thật là đơn giản.
·                                 Thiên Nga
0Thích  
16/06/2013 11:51
Các bác ơi, vấn đề này nó tế nhị lắm đấy, tùy theo suy nghĩ của từng nơi đấy...


About the silence of China about Snowden issue, we have some thinkings as follow:

1/. No one is above the law.
2/. No penalty without law making it so.
3/. Laws too gentle are seldom obeyed like corruption in Viet Nam (http://giaohaoganxa.blogspot.com/2013/06/tai-sao-nguoi-co-toi-bang-chung-ranh.html)
4/. The definition of law depends on how we look at its purposes or functions.

(China?), The accessory is delinquency. Silence is to accept? An action is not given to one who is not injured. Because we can see the Government did not have wrong-doings like: force Snowden corruption…


Chủ Wikileaks khuyên Snowden tị nạn ở Nga

Ông Julian Assange vừa khuyên Edward Snowden, người tiết lộ chương trình theo dõi của chính phủ Mỹ, xin tị nạn ở Nga và cũng hối thúc Ấn Độ cho anh này trú ẩn.
Trung Quốc giữ im lặng trước vụ "kẻ lộ bí mật"
Lỗ hổng thông tin mật của nước Mỹ

Julian Assange, cha đẻ Wikileaks, hiện đang trú ẩn ở đại sứ quán Ecuador tại London. Ảnh: AFP
Snowden, cựu trợ lý kỹ thuật của Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA), người làm rò rỉ thông tin về chương trình giám sát người dùng Internet và dữ liệu cuộc gọi của chính phủ Mỹ, được cho là đang trú ẩn ở Hong Kong.
Phía Nga cho biết sẽ cân nhắc cho Snowden tị nạn nếu anh làm đơn. "Tôi nghĩ anh ấy rất nên cân nhắc lời đề nghị đó. Anh ấy cũng nên cân nhắc tìm kiếm lời đề nghị tương tự ở Nam Mỹ", RT dẫn lời Assange, cha đẻ của Wikileaks hôm 11/6 cho biết.
"Mỹ Latinh có sự quan tâm thực sự đối với những gì đang diễn ra và tất nhiên Nga hiểu trò chơi này, và Putin hiểu trò chơi này từ rất lâu rồi", Assange nói.
Trong một bài phỏng vấn với India Times mới đây, Assange cũng hối thúc Ấn Độ cho Snowden tị nạn. "Chính nhờ có Snowden mà Ấn Độ biết cách Mỹ rình mò họ thế nào. Ấn Độ có nghĩa vụ bảo vệ Snowden. Ấn Độ là một cường quốc và không phải sợ các nước khác. Đã đến lúc Ấn Độ cho thấy họ ủng hộ nhân quyền", cha đẻ Wikileaks cho hay.
Assange trú ẩn trong đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London, Anh, suốt một năm nay, kể từ khi được cho phép tị nạn. Trang Wikileaks của ông từng công bố các tài liệu về AfghanistanIraq làm chấn động thế giới, gây ra một đòn giáng mạnh vào chính phủ Mỹ.
Trọng Giáp

Edward Snowden, Illegal immigrants should have to be deported! LAW IS LAW! Ignorance of law excuses no one.


 Theo bộ luật hình sự thì tội bao che, che giấu sẽ bị xử lý và truy cứu theo bộ luật hình sự!

(China?), The accessory is delinquency. An action is not given to one who is not injured. Because we can see the Government did not have wrong-doings like: force Snowden corruption…  We can think over the main reason: Why did Edward do that? Did he exchange the secret information to get money or something else…?
Silence is to accept?

Trung Quốc giữ im lặng trước vụ 'kẻ lộ bí mật'

Bắc Kinh hôm qua cho biết họ "không có thông tin gì để nói" về các sự việc liên quan đến Edward Snowden, người công bố chương trình nghe lén của chính phủ Mỹ và tố cáo Mỹ đang tấn công mạng vào Trung Quốc.

Trung Quốc vừa trải qua kỳ nghỉ dài ngày trong ba ngày qua, khi các diễn biến xảy ra quanh việc Snowden công bố thông tin gây chấn động nước Mỹ và thế giới, rằng chính phủ Mỹ có chương trình theo dõi thông tin của mọi hãng lớn về Internet toàn cầu.
Snowden hiện trú ngụ tại Hong Kong, đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc.

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/06/trung-quoc-giu-im-lang-truoc-vu-ke-lo-bi-mat/

-> Theo bộ luật hình sự thì tội bao che, che giấu sẽ bị xử lý và truy cứu theo bộ luật hình sự!

An action is not given to one who is not injured. Snowden is not injured, We can think over the main reason: Why did Edward do that? Did he exchange the secret information to get money or something else…?

An action is not given to one who is not injured. Because we can see the Government did not have wrong-doings like: force Snowden corruption…


We can think over the main reason: Why did Edward do that? Did he exchange the secret information to get money or something else…?
Edward Snowden, Illegal immigrants should have to be deported! LAW IS LAW!
Ignorance of law excuses no one.

Edward cannot dissappear because maybe he can be a tooled person for China (for example)…And if having the Lawsuit, the court’s opinion was that the case should be heard inter parties as soon as possible.
If he dissappers, the court took the view that the defendant’s plea was equivocal. And finally, the Chinese court is not competent to try the case?

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/06/snowden-to-my-tan-cong-mang-trung-quoc/
The AP's Lawsuit was truck out because it disclosed no cause of action.
Pháp luật là phải có chứng cứ xác thực (ghi âm...) và nguồn căn. Tại sao vụ kiện AP có thể bị xóa bỏ?

Vì nó không chỉ ra ra được nguyên nhân của vụ kiện.

Solutions' Recommendation for AP Lawsuit.
The safety of the people is the supreme law.
Like reason makes like Law.
Let right be done, though the heavens fall.

1/. The Government has the Right to investigate somethings or someone suspected and to guarantee the people's life. They have the Right to govern if the AP has some equivocal denotations.

Chính phủ có quyền nghi ngờ và điều tra để bảo đảm mạng sống của người dân.
2/. In some force majeure cases...
3/. Every Law has no atom of strength, as far as no public opinion supports it.
-> Chừng nào chưa có sự ủng hộ của quần chúng thì chừng đó Luật pháp vẫn chưa có hiệu lực.
We can show the ethics about the felonious terrorists killing innocent people to the forum to get the reaction of people...
4/. The accessory is delinquency.
Vụ xâm phạm thông tin của AP: Nghị sĩ hai Đảng chỉ trích nhà Trắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét