Trang Human Rights

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Kinh Doanh ở Việt Nam- Doing business in VietNam

Doing business in VietNam- Kinh Doanh ở Việt Nam

Để phát triển Mc Donald, muốn lớn mạnh là cả 1 quá trình chuyển biến lâu dài. Hiện tại, tôi nghĩ nền kinh tế Việt Nam đang trong thế cờ vây của TQ. Càng bành trướng thì họ càng bao vây (tin tức VTV mùng 2 Tết). 
Tuy có thế lực Mỹ chống lưng và đã thành công trong lĩnh vực xe Phương Trang (đã thắng hãng xe khổng lồ Mai Linh có Uy tín và đã tạo dựng được danh tiếng qua nhiều năm). Hãng xe Phương Trang đã có chiến lược và kế hoạch hiệu quả, còn Mc Donald thì sao? Hãy chờ xem...

http://webwarper.net/ww/~av/www.tintuchangngayonline.com/2014/02/mcdonalds-khai-truong-o-viet-nam.html

Trong quá trình kinh doanh, 1 loại sản phẩm mới được tung ra thị trường, lúc đầu phải chấp nhận tình trạng buôn bán ế ẩm do khách hàng chưa biết đến để tín nhiệm.
Ví dụ khách hàng là cá, người bán là mình muốn câu được cá. Tuy là mình thích ăn bánh bích quy (…”Phát biểu với báo trong nước, ông Hoàng tiết lộ khi đi công tác xa, hai món ăn ông thích nhất là phở Việt Nam và đồ ăn của McDonald’s…” nhưng cá không thích ăn bánh. Muốn câu được đó phải dùng mồi của cá như: …”McDonald’s nói ngoài các món đặc trưng, họ còn giới thiệu món McPork (bánh mì kẹp thịt heo) làm riêng cho thị trường Việt Nam…”
Do đó, phải có 1 loạt các biện pháp kinh doanh đúng đắn cùng với sự nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, sản phẩm Mc Donald sẽ dần dần chiếm lòng tin của người tiêu dùng. Trong kinh doanh, không tiến ắt sẽ lùi. Nếu không lớn mạnh thì sẽ bị đè bẹp bởi các công ty đối thủ khác.
Người kinh doanh lúc nào cũng phải đưa mình vào thế chủ động trong việc làm ăn. Cần phải không ngừng suy nghĩ ra biện pháp để chuyển biến thay đổi tình hình. Đang trong hoàn cảnh thuận lợi thì càng phải nghĩ nổ lực để duy trì lâu dài tình thế chủ động của mình, luôn luôn đề phòng sẽ đến lúc mình bị đẩy ngược lại vào tình thế bị động, khó khăn. Từ đó mà chuẩn bị sẵn những phương án dự phòng để đối phó trong tình huống xấu nhất.


http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét